เทคนิคการขายแบบ ซื้อ 2 แถม 1 สามารถทำได้อย่างไร

ธุรกิจ, sme, tumtook, โรงพิมพ์แพคเกจจิ้ง, ผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง

เทคนิคการขายแบบ “ซื้อ 2 แถม 1” เป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตลาดที่หลายคนคุ้นเคยกันดี แต่สามารถทำได้ยาก ทำให้แต่ละธุรกิจได้ใช้วิธีการแตกต่างกันไปตามความเหมาะสม

สนใจติดต่อผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง และอุปกรณ์ออกบูธ
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

  • การขายแบบ “ซื้อ 2 แถม 1” มีรากฐานมาจาก ทฤษฎีจิตวิทยาผู้บริโภค ที่มีชื่อว่า “ทฤษฎีผลประโยชน์”โดยเชื่อว่าผู้บริโภคจะแสดงพฤติกรรมการซื้อได้มากขึ้น อยู่ที่ระดับหรือจำนวนผลประโยชน์ที่จะได้รับ เนื่องจากการซื้อสินค้าในราคาปกติจะดึงดูดลูกค้าได้น้อยกว่าการใช้โปรโมชั่นหรือส่วนลด การที่ลูกค้าลูกค้าสามารถได้รับสินค้าเป็น 3 อย่าง ในราคาของ 2 อย่าง จึงเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น 
  • หนึ่งในข้อดีของการใช้เทคนิค “ซื้อ 2 แถม 1” คือการดึงดูดความสนใจให้กับลูกค้า เพื่อเพิ่มปริมาณการซื้อสินค้าในแต่ละครั้ง ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าตนเองจะได้รับผลประโยชน์ และประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่าปกติ ซึ่งเป็นวิธีการสร้างความรู้สึก “คุ้มค่า” ให้กับผู้บริโภค 
  • ร้านอาหาร สามารถใช้วิธีปรับเปลี่ยนเป็นการ “มา 3 จ่าย 2” เป็นการให้ลูกค้ามาทานอาหารที่ร้าน 3 คน แต่จ่ายเงินเพียง 2 คน โดยแลกกับเงื่อนไขต่างๆ ของร้าน ซึ่งจะทำให้ร้านได้รับผลประโยชน์หลายอย่าง ทั้งการโฆษณาโปรโมท การกระตุ้นยอดขาย หรือการควบคุมวัตถุดิบ จากการมีจำนวนลูกค้ามาทานอาหารเพิ่มมากขึ้น

ทั้งนี้ เพื่อให้การใช้เทคนิคการตลาดแบบ “ซื้อ 2 แถม 1” ประสบความสำเร็จได้มากขึ้น ผู้ประกอบการจำเป็นต้องศึกษาและทำการวิจัยกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่เหมาะสมอย่างละเอียดถี่ถ้วน รวมถึงปัจจัยสำคัญอื่นๆ เช่น ต้นทุนปริมาณสินค้า กำลังการผลิต การคำนวณยอดขาย ผลกำไร และการกำหนดระยะเวลาในการขายที่เหมาะสม


Tumtook คิดถึงงานพิมพ์ คิดถึงทำถูก

www.Tumtook.com

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

เมื่อเอ่ยถึง ถาดกระดาษใส่อาหารพิมพ์ลาย เชื่อได้เลยว่าคง...

การออกบูธแสดงสินค้า เป็นโอกาสดีที่จะโชว์สินค้าและบริการ...

โรงพิมพ์ ถ้วยกระดาษใส่อาหารพิมพ์ลาย  ที่มีบริการครบวงจร...

อายุการใช้งานของ ป้ายโรลอัพ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่...

สมัครงาน กับ Tumtook

กรอกข้อมูลให้สมบูรณ์