เทคนิคจัดวางสินค้าในร้าน ให้ลูกค้าเลือกซื้อได้มากขึ้น

ธุรกิจ, sme, tumtook, โรงพิมพ์แพคเกจจิ้ง, ผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง

การจัดวางสินค้าในร้าน สามารถเป็นกลยุทธ์ทางการขายที่สำคัญได้อย่างไม่คาดคิด ไม่ว่าคุณจะเป็นเจ้าของร้านค้าปลีกขนาดเล็ก หรือเป็นซูเปอร์มาร์เก็ตขนาดใหญ่ การรู้จักเทคนิคการจัดวางสินค้าที่ถูกต้อง จะช่วยเพิ่มโอกาสในการขายได้มากขึ้นหลายเท่าตัว

สนใจติดต่อผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง และอุปกรณ์ออกบูธ
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

เทคนิคจัดวางสินค้าในร้าน ให้ลูกค้าเลือกซื้อได้มากขึ้น

  • วางสินค้าอยู่ในระดับสายตา

สินค้าที่อยู่ในระดับสายตาของลูกค้า จะมีโอกาสให้ลูกค้าสังเกตุเห็นและเลือกดูได้ง่าย โดยสามารถนำสินค้าที่ต้องการขายเป็นพิเศษ มาจัดวางให้อยู่ในระดับสายตามากขึ้น และนำสินค้าที่สามารถขายได้ทั่วไปอยู่แล้ว ไปวางไว้ในตำแหน่งอื่น รวมถึงสามารถจัดวางสินค้าแต่ละประเภท ให้อยู่ระดับเดียวกับสายตาของลูกค้าแต่ละช่วงอายุได้

  • นำสินค้าขายดีไว้ด้านในสุด

การนำสินค้าที่ขายดีมากที่สุด อย่างเช่นเครื่องดื่ม หรืออาหาร ไว้ด้านในสุด เป็นเทคนิคที่ทำให้ลูกค้าต้องเดินผ่านสินค้าอื่นๆ จนกว่าจะเจอสินค้าที่ต้องการเสียก่อน ทำให้มีโอกาสที่ลูกค้าจะเลือกซื้อสินค้าอื่นๆ เพิ่มเติมนอกจากสินค้าที่ต้องการซื้ออยู่แล้วได้มากขึ้น

  • จัดมุมจำหน่ายสินค้าคู่กัน

การจัดวางสินค้าเป็นหมวดหมู่ เป็นข้อดีพื้นฐานที่ทำให้ลูกค้าค้นหาสินค้าได้ง่าย แต่การจัดมุมจำหน่ายสินค้าที่จำเป็นต้องใช้กินหรือใช้ทานร่วมกัน อาจมีโอกาสช่วยกระตุ้นลูกค้าเลือกซื้อสินค้ามากว่า 2-3 ชิ้นขึ้นไป

  • ปรับเปลี่ยนตำแหน่งสินค้าใหม่

การจัดวางสินค้า อาจไม่จำเป็นต้องให้สินค้าอยู่ในตำแหน่งเดิมตลอดไป เมื่อถึงเวลาหนึ่งแล้วควรลองปรับเปลี่ยนตำแหน่งการวางสินค้าใหม่อีกครั้ง ซึ่งอาจจะทำให้พบตำแหน่งการขายสินค้าที่เหมาะสม และทำให้ลูกค้าเดินเลือกซื้อสินค้าได้มากกว่าเดิม

การจัดวางสินค้าในร้านให้ถูกวิธี เป็นกลยุทธฺ์การขายพื้นฐานสำหรับร้านค้าที่ทุกคนสามารถทำได้ โดยสำรวจความต้องการของลูกค้า มองหาสินค้าที่ขายดีที่สุด และทดลองปรับเปลี่ยนการจัดวางสินค้าใหม่อีกครั้ง จะช่วยให้การเลือกซื้อสินค้ามีสีสัน และกระตุ้นยอดขายสินค้าตัวอื่นๆ ในร้านได้เพิ่มมากขึ้นไปพร้อมกัน


Tumtook คิดถึงงานพิมพ์ คิดถึงทำถูก

www.Tumtook.com

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

เพื่อความสะดวกและประหยัดต้นทุน หลายร้านอาหารจึงมักนิยมใ...

ในช่วงที่หลายธุรกิจประสบปัญหาประสบปัญหาจากภาวะเศรษฐกิจฝ...

การจัดแสดงบูธเพื่อโปรโมทสินค้าหรือบริการของธุรกิจต่างๆ ...

การออกงานจัดแสดงสินค้าถือเป็นช่องทางหนึ่งในการช่วยประชา...

สมัครงาน กับ Tumtook

กรอกข้อมูลให้สมบูรณ์