รู้จักกับเทคนิคการขายสินค้าหลายขนาด การตลาดทางเลือกให้ลูกค้าชวนซื้อ

เทคนิคขายสินค้าหลายขนาด

ทำไมเครื่องดื่มถึงมีหลายขนาด ทำไมถุงขนมถึงมีหลายไซส์ รู้หรือไม่ว่านี่เป็นหนึ่งในกลยุทธ์ทางการตลาด ที่ไม่เพียงแต่มีตัวเลือกให้กับผู้บริโภค แต่ยังกระตุ้นความอยากซื้อสินค้าได้มากขึ้นอีกด้วย เทคนิคการขายสินค้าหลายขนาดนั้นเป็นอย่างไร ลองไปทำความรู้จักกันได้เลยค่ะ

สนใจติดต่อผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง และอุปกรณ์ออกบูธ
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

เทคนิคการขายสินค้าหลายขนาด

การมีสินค้าหลายขนาดให้เลือก จะทำให้ผู้บริโภคตัดสินใจเลือกซื้อสินค้าได้ง่ายขึ้น รวมถึงเพิ่มจำนวนในการซื้อได้มากกว่าเดิม เพราะผู้บริโภคมักจะเลือกซื้อสินค้าที่ตรงกับความต้องการในจำนวนหลายชิ้น มากกว่าการซื้อสินค้าที่มีขนาดเกินความจำเป็นในครั้งเดียว

จิตวิทยาของการขายสินค้าหลายขนาด

การมีสินค้าหลายขนาดให้เลือก สามารถช่วยตอบสนองความต้องการที่แตกต่างของผู้บริโภค แต่ในทางกลับกัน ผู้ผลิตก็สามารถตั้งราคาสินค้าที่แตกต่างกันได้ เช่น การจำหน่ายเครื่องดื่มที่มีขนาดแตกต่างกันเล็กน้อย เมื่อผู้บริโภคพบว่าตัวเองไม่สามารถดื่มเครื่องดื่มที่มีขนาดมากกว่าได้หมด ก็จะเลือกซื้อสินค้าที่มีขนาดเล็กลงเล็กน้อยแทน ถึงแม้ว่าจะมีราคาแตกต่างกันไม่มากก็ตาม

หลักการขายของสินค้าหลายขนาด

สิ่งที่ขายในสินค้าที่มีขนาดแตกต่างกัน คือการขาย “ความสะดวก” ที่ผู้บริโภคจะได้รับ เช่น สินค้าขนาดเล็ก มีราคาแพงกว่า เพราะสามารถพกพาได้ง่ายกว่า แต่สินค้าขนาดใหญ่กลับมีราคาถูกกว่า เพราะพกพาได้ยาก และเป็นขนาดสินค้าที่ขายได้ยากกว่า ทำให้ถึงแม้ว่าผู้บริโภคจะเลือกซื้อสินค้าขนาดเล็ก แต่ก็จำเป็นต้องซื้อสินค้าหลายชิ้นเพื่อความต้องการใช้งาน ทำให้มีราคาสินค้ารวมมากขึ้นกว่าเดิม

การปรับเปลี่ยนรูปแบบบรรจุภัณฑ์ เป็นกลยุทธ์การตลาดที่มีประสิทธิภาพในการเพิ่มยอดขาย โดยต้องเข้าใจถึงความต้องการของตลาด และมอบทางเลือกให้กับผู้บริโภคเป็นคนตัดสินใจ  การเปลี่ยนขนาดบรรจุภัณฑ์สามารถสร้างโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันให้กับสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ


Tumtook คิดถึงงานพิมพ์ คิดถึงทำถูก

www.Tumtook.com

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

การทำแผ่นพับ เพื่อใช้เป็นกระดาษโฆษณาที่จะนำเสนอข้อมูลขอ...

“โค้ก” ให้ความพิถีพิถันกับการรังสรรค์เครื่องดื่มเพื่อสร้างสายสัมพันธ์ระหว่างผู้คน

ระยะเวลาในการผลิต แผ่นโบรชัวร์ เป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการแ...

ร้านแฮมเบอร์เกอร์ หรือร้านอาหารต่างๆ สามารถสร้างแบรนด์ข...

สมัครงาน กับ Tumtook

กรอกข้อมูลให้สมบูรณ์