ชี้เป้า! ธุรกิจผู้สูงอายุน่าทำ ประสบความสำเร็จได้หลังวัยเกษียณ

แนะนำธุรกิจผู้สูงอายุ

ประเทศไทยกำลังเข้าสู่สังคมของผู้สูงอายุ (Aging Society) กันมากขึ้น ชีวิตหลังวัยเกษียณ กับยุคสมัยที่เปลี่ยนไป ทำให้ผู้สูงอายุหลายท่าน ต้องประสบกับปัญหามากมาย ทั้งด้านสุขภาพร่างกาย และสภาพจิตใจ  ซึ่งแน่นอนว่า จะต้องพยายามหากิจกรรมสร้างสรรค์ให้บรรดาผู้สูงวัยทำ เพื่อไม่ให้เสี่ยงต่อสภาพจิตใจที่โดดเดี่ยว และเผลอ ๆ กิจกรรมเหล่านั้น อาจกลายเป็นธุรกิจที่นำมาซึ่งรายได้กันด้วยนะคะ มีธุรกิจอะไรที่วัยเกษียณน่าทำกันบ้าง เรามีคำตอบค่ะ

สนใจติดต่อผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง และอุปกรณ์ออกบูธ
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

  • ธุรกิจขายสินค้าออนไลน์
    ใครว่าผู้สูงวัยขายออนไลน์ไม่ได้คะ? เริ่มง่าย ๆ จากงานอดิเรกที่ชอบทำ บางคนก็ชอบปลูกต้นไม้ , หลายคนชอบทำกับข้าว ทำขนม , เป็นตัวแทนประกันสุขภาพ ประกันชีวิต  แม้กระทั่งการสอนพิเศษในแขนงความรู้ต่าง ๆ ที่ท่านเชี่ยวชาญ  แล้วทำเป็นคอร์สออนไลน์ เพื่อสร้างรายได้ แบ่งปันองค์ความรู้และทักษะดี ๆ ให้กับรุ่นลูกรุ่นหลาน  สร้างความภาคภูมิใจให้กับวัยเกษียณได้ด้วยนะคะ
  • จำหน่ายอาหารเพื่อสุขภาพ
    ในวัยที่เพิ่มมากขึ้น เรื่องของสุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญ ที่จะต้องให้การดูแลเป็นอย่างดี ทั้งเรื่องการออกกำลังกายและอาหารการกิน จากจุดนี้เอง ที่ทำให้หลายคน เริ่มทำอาหารทานเองที่บ้าน และสามารถนำมาต่อยอด เพื่อทำเป็นธุรกิจอาหารเพื่อสุขภาพขึ้นมา เป็นอาหารคลีน ๆ ที่ใช้วัตถุดิบแบบออแกนิก ก็กำลังได้รับความนิยม จะให้สั่งแบบออนไลน์หรือจะเปิดขายที่บ้านเป็นร้านเล็ก ๆ ก็ทำได้เหมือนกัน
  • ธุรกิจท่องเที่ยว
    อีกหนึ่งธุรกิจที่น่าสนใจสำหรับผู้สูงวัย ก็คือธุรกิจที่เกี่ยวกับการท่องเที่ยว พาไปชมสถานที่สวย ๆ ที่น่าประทับใจ จัดเป็นทัวร์สำหรับวัยเกษียณ ที่เดินทางไปพักผ่อนด้วยกัน ท่ามกลางธรรมชาติที่แสนสวยงาม หรือทำกิจกรรมสร้างสรรค์สนุก ๆ  หรือกิจกรรมส่งเสริมสุขภาพทางการแพทย์ เช่น การนวด , การอบหรือประคบสมุนไพร , หรือจะเป็นบริการถ่ายรูปสวย ๆ เป็นที่ระลึกก็เข้าท่านะคะ
  • ร้านอาหารขนาดเล็ก
    ธุรกิจร้านอาหารขนาดเล็ก ก็เป็นอีกหนึ่งธุรกิจยอดฮิต ที่ทำรายได้ให้กับผู้สูงวัยได้ไม่น้อย อาจจะเป็นร้านอาหารเพื่อสุขภาพ เน้นความสดใหม่ ใช้วัตถุดิบที่มีคุณภาพ ที่เป็นผลิตผลจากธรรมชาติ ย่อยง่าย  และเป็นประโยชน์ต่อร่างกาย เพื่อเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ในการดูแลและใส่ใจสุขภาพ นอกจากนั้น ยังสามารถใช้ร้านอาหารนี้ เป็นจุดนัดพบของคนวัยเกษียณ ที่จะได้มาใช้เวลาร่วมกัน แบ่งปันสารทุกข์สุกดิบก็ยังได้
  • ที่ปรึกษาและครูสอนออนไลน์
    ยุคนี้ต่อให้อยู่ที่บ้าน ไม่ว่าใครก็เป็นครูสอนออนไลน์หรือเป็นที่ปรึกษาได้ ไม่ว่าจะเป็นครูสอนวิชาหรือที่ปรึกษากฏหมาย หรือผู้ให้ความรู้ด้านต่างๆ โดยผู้สูงอายุที่มีประสบการณ์ทำงานมาอย่างยาวนาน และมีความเชี่ยวชาญรอบรู้ในวิชาชีพสูง จะทำให้ยิ่งมีความเชื่อถือ และสามารถเปิดคอร์สการเรียนการสอนให้กับคนรุ่นใหม่ต่อไปได้

“ผู้สูงวัย”  เป็นวัยที่เต็มไปด้วยประสบการณ์และความรู้มากมาย ที่สามารถต่อยอดได้ในวัยเกษียณ โดยเฉพาะในทุกวันนี้  เป็นยุคที่เต็มไปด้วยข้อมูลมากมาย  และผู้คนมีความต้องการที่หลากหลาย จึงสามารถทำให้เกิดไอเดียใหม่ ๆ ที่ผู้อายุสามารถทำ เพื่อเสริมรายได้ และกลายเป็นธุรกิจขนาดย่อมในวัยเกษียณได้อย่างแน่นอนค่ะ


Tumtook คิดถึงงานพิมพ์ คิดถึงทำถูก

www.Tumtook.com

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

การมีอุปกรณ์ออกบูธ ที่สามารถสร้างความประทับใจให้กับผู้ร...

กระดาษรองจาน ไม่ได้เป็นเพียงแค่อุปกรณ์ที่ช่วยรักษาความส...

ถุงกระดาษร้านอาหาร เป็นส่วนหนึ่งที่สำคัญของธุรกิจอาหาร ...

ในยุคที่ธุรกิจอาหารกลับมาคึกคักอีกครั้ง โดยเฉพาะในช่วงเ...

สมัครงาน กับ Tumtook

กรอกข้อมูลให้สมบูรณ์