ข้อดีของการสร้างฐานลูกค้าให้มั่นคง สร้างยอดขายได้ในระยะยาว

การสร้างฐานลูกค้าให้มั่นคง

การทำธุรกิจในปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูง แต่ละธุรกิจต่างคิดหากลยุทธ์ต่าง ๆ ให้ลูกค้าหันมาสนใจและตัดสินใจซื้อสินค้าของตัวเอง ด้วยข้อเสนอมากมาย ทั้งลดแลกแจกแถม และจัดโปรโมชันพิเศษที่ชักจูงใจ ดังนั้น การมีฐานลูกค้าที่มั่นคง มีความจงรักภักดีต่อสินค้าหรือแบรนด์ต่าง ๆ จึงเป็นฐานสำคัญของการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อดึงความสนใจของลูกค้าเอาไว้ให้สนับสนุนธุรกิจต่อไปนาน ๆ

สนใจติดต่อผลิตสินค้าแพคเกจจิ้ง และอุปกรณ์ออกบูธ
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

ข้อดีของการสร้างฐานลูกค้าให้มั่นคง 

การมีกลุ่มลูกค้าที่มีความจงรักภักดีต่อธุรกิจของคุณ มีข้อดีมากมาย ดังต่อไปนี้

  • ช่วยรักษาฐานลูกค้าเก่าเอาไว้
    เพราะเป็นกลุ่มคนที่มีความจงรักภักดีต่อแบรนด์สูง(Brand Loralty) ที่สามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจได้อย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีประวัติการซื้อที่สม่ำเสมอ 
  • มีต้นทุนการตลาดที่ต่ำลง
    เนื่องจากการรักษากลุ่มลูกค้าเดิมเอาไว้  มีค่าใช้จ่ายทางการตลาดน้อยกว่าการหาลูกค้ารายใหม่ ไม่ต้องเสียค่าโฆษณาในการโปรโมทมากไป  เพียงแต่จัดกิจกรรมเพื่อดึงความสนใจและการมีส่วนร่วม เช่น การสะสมแต้ม เป็นต้น 
  • สร้างโอกาสในการขายได้มากขึ้น
    เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเดิม ใช้สินค้าหรือบริการของธุรกิจคุณอยู่แล้ว ดังนั้นจึงเป็นการง่ายที่จะนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่น ๆ เพิ่มเติมได้ 
  • เกิดการบอกต่อ ไม่ต้องลงทุนโฆษณา
    ฐานลูกค้าเดิมที่มีความมั่นใจในตัวสินค้า จะสามารถเป็นนักรีวิวที่ดี , มีประสบการณ์และมีความประทับใจในการบอกต่อให้กับคนอื่นต่อไปได้ด้วย 
  • มีความได้เปรียบในการแข่งขันทางธุรกิจ
    หากธุรกิจของคุณ มีฐานลูกค้าที่มีความจงรักภักดีในตัวแบรนด์หรือสินค้า จึงไม่ใช่เรื่องง่ายนัก ที่จะเปลี่ยนใจไปใช้สินค้าแบรนด์อื่น

วิธีสร้างฐานลูกค้าให้มีความมั่นคงต่อธุรกิจ

การสร้างฐานลูกค้า ให้มีความจงรักภักดีต่อธุรกิจ สามารถทำได้หลากหลายวิธี ดังนี้

  • มอบประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้า
    การที่จะทำให้ลูกค้าได้สัมผัสถึงความประทับใจ นอกจากจะหมายถึง การให้บริการที่มีคุณภาพแล้ว แต่ยังรวมถึงการช่วยแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพด้วย 
  • สร้างบริการการขายที่ดี
    โดยการใส่ใจในรายละเอียดเล็ก ๆ น้อย ๆ ของลูกค้า , การจดจำข้อมูลและความชอบของลูกค้า รวมถึง มีการติดต่อสื่อสารกับลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ เป็นต้น 
  • การมอบสิทธิประโยชน์
    คุณสามารถมอบสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ เพื่อเป็นรางวัลให้กับลูกค้าที่มีการซื้อซ้ำบ่อย ๆ หรือมอบสิทธิพิเศษ ส่วนลด ให้ลูกค้าประจำได้ด้วยเช่นกัน 
  • รับฟังข้อเสนอแนะและความคิดเห็น
    ถึงแม้ว่าลูกค้ากลุ่มนี้จะมีความมั่นคงต่อแบรนด์ แต่ไม่ควรละเลยที่จะสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าอยู่เสมอ พร้อมนำข้อเสนอแนะที่ได้ มาใช้ปรับปรุงสินค้าและบริการอย่างต่อเนื่อง 
  • จัดกิจกรรมสร้างสรรค์สำหรับลูกค้าประจำ
    นอกจากการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ผ่านช่องทางต่าง ๆ แก่ลูกค้าแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีกิจกรรมพิเศษดี ๆ สำหรับลูกค้าด้วย 
  • ใช้เทคโนโลยีในการจัดระบบลูกค้าสัมพันธ์
    มีการใช้ระบบ Customer Relationship Management (CRM) มาใช้ในการติดตามข้อมูลของลูกค้าอย่างต่อเนื่องและอัพเดทอยู่เสมอ พร้อมติดต่อสร้างสัมพันธ์และประชาสัมพันธ์ผ่านช่องทางต่าง ๆ ไปยังลูกค้าโดยตรง
  • รักษาคุณภาพของสินค้าอยู่เสมอ
    ให้รักษามาตรฐานของสินค้าและบริการอย่างสม่ำเสมอ และไม่ลืมที่จะปรับปรุงและพัฒนาอย่างต่อเนื่องด้วยเช่นกัน

การสร้างฐานลูกค้าให้มีความมั่นคงต่อแบรนด์ เป็นสิ่งที่ทุกธุรกิจกิจควรตระหนักและหมั่นพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพราะลูกค้ากลุ่มนี้ สามารถเป็นกระบอกเสียง เพื่อบอกต่อความประทับใจไปยังลูกค้ากลุ่มอื่นได้แบบปากต่อปาก  เป็นอีกหนึ่งช่องทางที่จะช่วยขยายกลุ่มลูกค้าให้กับธุรกิจได้ค่ะ


Tumtook คิดถึงงานพิมพ์ คิดถึงทำถูก

www.Tumtook.com

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

การบรรจุอาหารประเภทของทอดใน กล่องกระดาษใส่อาหาร ที่ทนคว...

กล่องกระดาษลูกฟูก อีกหนึ่งทางเลือกของบรรจุภัณฑ์สินค้าที...

ป้าย Standee คือเครื่องมือสื่อโฆษณาที่ทรงคุณค่าและหลากหลาย ด้วยมีความโดดเด่นสะดุดตา เคลื่อนย้ายได้ง่าย และสามารถปรับเปลี่ยนข้อความหรือรูปภาพได้ตามต้องการ

สมัครงาน กับ Tumtook

กรอกข้อมูลให้สมบูรณ์