Poster กับ Billboard มีความแตกต่างกันอย่างไร

ความแตกต่างของ โปสเตอร์ กับ บิลบอร์ด

โปสเตอร์ (Poster) และป้ายบิลบอร์ด (Billboard) ล้วนเป็นสื่อโฆษณาที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์และโปรโมทสินค้า, บริการ, หรือกิจกรรมต่างๆ ถึงแม้ว่าสื่อทั้งสองประเภทจะมีความคล้ายคลึงกัน ในแง่ของคุณสมบัติและรูปแบบการใช้งาน แต่ Poster และ Billboard มีความแตกต่างและหน้าที่สำคัญหลายประการในแบบของตัวเอง

สนใจติดต่อผลิต โปสเตอร์, ใบปิด, Poster
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

ความแตกต่างของ โปสเตอร์ และ ป้ายบิลบอร์ด

ขนาดและการใช้งาน

  • โปสเตอร์ (Poster): มีขนาดเล็กถึงขนาดกลาง มักติดตั้งในพื้นที่ที่สามารถเข้าถึงได้ง่าย เช่น บนกำแพง ประตูบานเลื่อน หรือภายในอาคาร
  • บิลบอร์ด (Billboard): มีขนาดใหญ่ และมักติดตั้งในที่สาธารณะ ที่มีพื้นที่เปิดโล่งมาก เช่น ริมถนน ทางหลวง หรือบนตึกสูง

วัตถุประสงค์ในการใช้งาน

  • โปสเตอร์ (Poster): ใช้ในการสื่อสารรายละเอียดข้อมูล เนื่องจากผู้พบเห็นสามารถเข้ามาอ่านใกล้ๆ ได้ เหมาะสำหรับการโฆษณาที่ต้องการเนื้อหามาก เช่น รายละเอียดกิจกรรม รายการสินค้าหรือบริการ
  • บิลบอร์ด (Billboard): มุ่งเน้นการดึงดูดความสนใจในระยะเวลาสั้นๆ เพราะผู้พบเห็นมักสังเกตุเห็นได้ในขณะเดินทาง เหมาะสำหรับการโฆษณาที่ต้องการความประทับใจแรก หรือการจดจำง่าย

การออกแบบ

  • โปสเตอร์ (Poster): สามารถออกแบบโดยใช้รายละเอียดที่มาก มีข้อความยาว มีรูปภาพหรือองค์ประกอบจำนวนมาก เพื่อทำให้โปสเตอร์มีความสวยงามน่าเก็บสะสม
  • บิลบอร์ด (Billboard): การออกแบบต้องมีความชัดเจนและง่ายต่อการอ่านในระยะไกล จึงใช้ภาพกราฟิกขนาดใหญ่ มีข้อความที่สั้นและกระชับ เพื่อให้อ่านได้สะดวกในเวลาสั้นๆ

ตัวอย่างการใช้งาน

  • โปสเตอร์ (Poster): โปสเตอร์สามรถใช้ในงานอีเว้นท์, โปสเตอร์ภาพยนตร์, โปสเตอร์การศึกษา, โปสเตอร์ดารานักร้อง, โปสเตอร์คอนเสิร์ต
  • บิลบอร์ด (Billboard): บิลบอร์ดสามารถใช้ในการโฆษณาสินค้าและงานกิจกรรม เช่น โฆษณารถยนต์, เครื่องดื่ม, รวมถึงประกาศรับสมัคร

การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย

  • โปสเตอร์ (Poster): สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ที่มีเวลาในการอ่านและศึกษาข้อมูลให้รายละเอียด
  • บิลบอร์ด (Billboard): สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายที่เห็นโฆษณาภายในไม่กี่วินาทั ทำให้มีเวลาในการอ่านข้อมูลน้อย

สรุป

โปสเตอร์และบิลบอร์ด มีความแตกต่างกันในหลายประการ ทั้งในด้านขนาด สถานที่ติดตั้ง และวัตถุประสงค์การใช้งาน การเลือกใช้สื่อโฆษณาทั้งสองประเภทนี้ จึงควรพิจารณาจากวัตถุประสงค์และกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการสื่อสาร เพื่อให้การโฆษณาสามารถกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ทันที


สนใจติดต่อผลิต โปสเตอร์, ใบปิด, Poster

>> คลิกดูราคา โปสเตอร์

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

ร้านอาหารที่ใส่ใจกับ กล่องกระดาษใส่อาหารพิมพ์ลาย จะส่งผ...

ผลิตภัณฑ์บำรุงผิว ได้เติบโตและแพร่หลายขึ้นอย่างรวดเร็ว ...

สำหรับบรรจุภัณฑ์ใส่อาหาร ที่เจ้าของธุรกิจทุกร้านควรมี ก...

สมัครงาน กับ Tumtook

กรอกข้อมูลให้สมบูรณ์