โปสเตอร์, ใบปิด ใช้เวลาผลิตนานแค่ไหน

เวลาผลิตโปสเตอร์

ระยะเวลาในการผลิต โปสเตอร์ (Poster) หรือใบปิด เป็นสิ่งที่ผู้ให้บริการและผู้ประกอบธุรกิจหลายรายต้องคำนึงถึง เมื่อต้องคำนวนถึงจำนวนการพิมพ์ Poster ในจำนวนมาก และระยะเวลาการผลิตใบปิดให้ทันกับการใช้งาน โดบโรงพิมพ์โปสเตอร์จะใช้เวลาในการผลิตที่รวดเร็วแค่ไหน และมีปัจจัยในขั้นตอนการผลิต รวมถึงมีระบบการพิมพ์อย่างไรบ้าง สามารถทราบคำตอบทั้งหมดได้จากบทความนี้ค่ะ

สนใจติดต่อผลิต โปสเตอร์, ใบปิด, Poster
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

สิ่งที่มีผลต่อระยะเวลาการพิมพ์โปสเตอร์

  • การออกแบบ

หากลูกค้ายังไม่มีการจัดวางแบบหน้ากระดาษบนโปสเตอร์ การออกแบบด้วยตัวเอง อาจต้องใช้เวลานานถึงหลายสัปดาห์ ขึ้นอยู่กับความซับซ้อนและความต้องการของ แต่หากให้โรงพิมพ์ที่มีบริการครบวงจรอย่าง Tumtook ที่มีทีมงาน Artwork ผู้เชี่ยวชาญพร้อมช่วยเหลือ ก็สามารถช่วยออกแบบแผ่นพับให้ได้รวดเร็วมากขึ้นในไม่กี่วัน

  • จำนวนการพิมพ์

เมื่อมีไฟล์ออกแบบที่เตรียมพร้อมแล้ว ขั้นตอนการพิมพ์โปสเตอร์ของโรงพิมพ์จะใช้เวลาอย่างน้อย 1-3 วัน โดยขึ้นอยู่กับจำนวน Poster ที่ลูกค้าต้องการผลิต และระบบการพิมพ์ใบปิดที่ต้องใช้ระยะเวลาแตกต่างกัน

ระยะเวลาผลิตโปสเตอร์ ด้วยการใช้เครื่องพิมพ์แต่ละแบบ

  • Digital Print (การพิมพ์ดิจิทัล)

การพิมพ์แบบ Digital จะมีความเร็วและสามารถผลิตภายในเวลาสั้นๆ เนื่องจากไม่จำเป็นต้องทำแม่พิมพ์ ทำให้สามารภผลิตโปสเตอร์ได้ในระยะเวลาเพียง 1-3 วัน เหมาะสมสำหรับงานที่ต้องการจำนวนใบปิดในปริมาณน้อย หรืองานที่ต้องการในเวลาเร่งด่วน

  • Offset Print (การพิมพ์ออฟเซ็ต)

การพิมพ์ออฟเซ็ตต้องการเวลาที่นานกว่า เนื่องจากจำเป็นต้องทำการเตรียมแม่พิมพ์, การตั้งค่าเครื่อง, และการทดสอบพิมพ์ก่อน ทำให้เหมาะสมสำหรับงานที่ต้องการในปริมาณมาก และงานที่ต้องการคุณภาพพิมพ์ที่สูง เช่น ใบปิดภาพยนตร์, โปสเตอร์คอนเสิร์ต เพราะการพิมพ์แบบออฟเซ็ตสามารถพิมพ์ Poster ออกมาได้สวยสดคมชัด โดยใช้เวลาผลิต 2-4 วัน หรือไม่เกินหนึ่งสัปดาห์

ระยะเวลาที่ใช้ในการผลิตแผ่นโปสเตอร์ จะขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย รวมถึงความต้องการเฉพาะของลูกค้า แต่หากทำการเตรียมข้อมูลทุกอย่างเอาไว้พร้อมล่วงหน้าแล้ว การผลิตใบปิดจะใช้เวลาเพียงไม่กี่วัน ซึ่งลูกค้าสามารถติดต่อสอบถามข้อมูลกับโรงพิมพ์โปสเตอร์ ที่พร้อมให้ข้อมูลและช่วยเหลือทุกขั้นตอนในการทำ Poster ที่ออกแบบได้ตามต้องการได้ตลอดเวลา


Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

ในยุคปัจจุบันที่การสื่อสารและการตลาดมีความสำคัญอย่างมาก...

อุปกรณ์ออกบูธ สำเร็จรูป มีแบบไหนบ้าง ค้นหาอุปกรณ์ออกบูธ...

การหาวิธีออกแบบ กระดาษห่ออาหารพิมพ์ลาย สวยๆ เป็นตัวช่วย...

บรรจุภัณฑ์อย่าง กล่องฟอยล์ เป็นหนึ่งในเครื่องมือการตลาด...

สมัครงาน กับ Tumtook

กรอกข้อมูลให้สมบูรณ์