กล่องใส่แซนวิซ รวมข้อดีและข้อเสียของกล่องกระดาษใส่อาหาร

ข้อดีและข้อเสียของกล่องใส่แซนวิซ, กล่องกระดาษใส่อาหาร

กล่องใส่แซนวิช มีข้อดีและข้อเสีย ที่ควรรู้ก่อนเลือกใช้งานอยู่หลายข้อ มาค้นหาข้อดีและข้อเสียของกล่องกระดาษใส่อาหาร ทั้งกล่องใส่เบอร์เกอร์, กล่องใส่โดนัท ได้ในบทความนี้เลยค่ะ

ข้อดีของกล่องใส่แซนวิช

  1. เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม

กล่องกระดาษใส่อาหาร ผลิตจากวัสดุธรรมชาติ อย่างเช่น กระดาษคราฟท์วัสดุ Food Contact สามารถย่อยสลายได้ง่าย เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และมีความสะอาดปลอดภัยต่ออาหาร

  1. พกพาสะดวก

กล่องกระดาษใส่อาหาร ทรงสี่เหลี่ยม มีน้ำหนักเบา สามารถพกพาอาหารไปทานได้สะดวกทุกที่ เลือกผลิตได้ในขนาดที่เหมาะสม เพื่อป้องกันการหกหล่นของอาหารระหว่างการทาน

  1. คุ้มค่า ราคาถูก

กล่องใส่แซนวิช ทรงสี่เหลี่ยม มีต้นทุนการผลิตน้อยกว่ากล่องพลาสติก สามารถผลิตได้จำนวนมากในราคาถูก ช่วยลดต้นทุนของธุรกิจอาหารเดลิเวอรี่ ที่ต้องการจำหน่ายอาหารจำนวนมากต่อวัน

  1. ออกแบบได้ตามต้องการ

กล่องแซนวิซ สามารถออกแบบพิมพ์ลวดลาย, โลโก้, หรือใส่รูปสินค้าประกอบ ได้ตามความต้องการ ช่วยเพิ่มเอกลักษณ์ให้แบรนด์น่าจดจำ และทำให้บรรจุภัณฑ์ดูน่าสนใจชวนซื้อได้มากยิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้าสามารถกลับมาซื้อซ้ำใหม่ได้อีกครั้ง

  1. ช่วยรักษาคุณภาพอาหาร

กล่องเบอร์เกอร์และกล่องโดนัท ที่ผลิตมาจากวัสดุคุณภาพ มีขนาดใส่อาหารที่เหมาะสม  จะสามารถช่วยรักษาความสดใหม่ของอาหารได้เป็นอย่างดี กล่องแซนวิซยังมีการเคลือบผิวกันซึม เพื่อป้องกันการหกหล่นของน้ำซอสหรืออาหารได้อีกด้วย

ข้อเสียของกล่องกระดาษใส่แซนวิช

  1. ไม่ทนต่อน้ำและความชื้น

ถึงแม้กล่องกระดาษใส่อาหารจะมีการเคลือบผิวกันซึม แต่กล่องใส่เบอร์เกอร์ส่วนใหญ่ไม่สามารถทนต่อความชื้นได้มาก หากอาหารมีความชื้น น้ำมัน หรือน้ำซอสในปริมาณมาก อาจทำให้กล่องกระดาษเปื่อยหรือเสียรูปทรงได้ง่าย จึงไม่เหมาะสำหรับอาหารที่มีน้ำซุปหรืออาหารที่มีส่วนผสมของของเหลวมาก

  1. อายุการใช้งานน้อย

กล่องกระดาษใส่แซนวิชถูกออกแบบมาเพื่อใช้ครั้งเดียว เนื่องจากการผลิตด้วยวัสดุกระดาษที่ย่อยสลายได้ง่าย ไม่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้หลายครั้งเหมือนบรรจุภัณฑ์ประเภทพลาสติกหรือแก้ว ทำให้ต้องสั่งผลิตใหม่เป็นจำนวนมากอยู่บ่อยครั้ง

  1. เก็บรักษาอุณหภูมิได้ไม่ดี

กล่องกระดาษใส่โดนัท จะสามารถเก็บรักษาอาหารได้เพียงครึ่งเดียว ทำให้ไม่สามารถรักษาอุณหภูมิของอาหารได้นาน ไม่ว่าจะเป็นอาหารร้อนหรือเย็น หากต้องการเก็บรักษาแซนวิชในสภาพที่อุ่นหรือเย็น ควรใช้บรรจุภัณฑ์ที่ออกแบบมาเพื่อเก็บรักษาอุณหภูมิโดยเฉพาะ

  1. ไม่เหมาะสำหรับอาหารบางประเภท

เนื่องจากกล่องกระดาษใส่อาหาร ไม่มีความแข็งแรงสำหรับใส่อาหารจำนวนมาก จึงไม่เหมาะสำหรับอาหารที่มีน้ำหนักมาก หรืออาหารที่มีความเปียกชื้นสูง ซึ่งอาจทำให้กล่องฉีกขาดหรือเสียหายได้ง่าย การเลือกใช้งานกล่องกระดาษจึงควรคำนึงถึงประเภทของอาหารที่ต้องการบรรจุด้วย

สรุป

กล่องใส่แซนวิช มีข้อดีมากมายหลายประการ ไม่ว่าจะเป็น ความสะดวกสบายในการพกพา, ความคุ้มค่าในจำนวนการผลิต แต่ก็มีข้อจำกัดในเรื่องของความทนทานต่อความชื้น และการนำมาใช้กับอาหารบางประเภม หากเลือกใช้อย่างเหมาะสม กล่องกระดาษใส่แซนวิชจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุด สำหรับธุรกิจร้านอาหารและร้านขนมเดลิเวอรี่

หากกำลังมองหาโรงพิมพ์กล่องใส่แซนวิซ ที่มีคุณภาพ สามารถออกแบบได้ตามความต้องการ Tumtook พร้อมเป็นผู้ช่วยในการพิมพ์กล่องเบอร์เกอร์พิมพ์ลายที่สวยงาม และตอบโจทย์ทุกความต้องการ สามารถชมตัวอย่างงานพิมพ์ของเราได้ที่เว็บไซต์ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อการสั่งผลิตที่ตรงตามความต้องการของลูกค้าค่ะ

สนใจติดต่อกล่องใส่แซนวิซ
คลิ๊ก >> Tumtook.com/Addline
Add Line : @Tumtook

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

ขาตั้งธงโฆษณา เป็นส่วนสำคัญที่มีบทบาทมาก ในการสร้างความ...

กระดาษรองแก้ว เป็นอุปกรณ์ที่หลายธุรกิจ โดยเฉพาะร้านอาหา...

ขั้นตอนการสั่งผลิต กล่องข้าวพิมพ์โลโก้ ไม่ได้มีความยุ่ง...

แฟ้มใส่เอกสาร เป็นอุปกรณ์จัดเก็บเอกสารที่จำเป็นสำหรับทุ...

สมัครงาน กับ Tumtook

กรอกข้อมูลให้สมบูรณ์