ถอดบทเรียน 3 แบรนด์ แพคเกจจิ้งดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

ถอดบทเรียนแบรนด์ แพคเกจจิ้งดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

การตีตลาดด้วยบรรจุภัณฑ์หรือแพคเกจจิ้งก็สามารถทำให้เพิ่มยอดกำไรในการทำธุรกิจได้ เชื่อว่าเจ้าของธุรกิจหลายท่านคงอยากจะประสบความสำเร็จในการทำธุรกิจกันทั้งนั้น นอกจากเจ้าของธุรกิจจะทำให้สินค้ามีคุณภาพดีแล้ว การเลือกใช้แพคเกจจิ้งสวยๆ มีความเหมาะสมกับการใช้สินค้าดูสะดุดตา สะดุดใจ ทำให้น่าซื้อก็มีความสำคัญไม่น้อยกว่าคุณภาพสินค้าเช่นกัน และหากใครอยากประสบความสำเร็จในการตีตลาดด้วยบรรจุภัณฑ์ เราได้รวมตัวอย่างแบรนด์ที่ประสบความสำเร็จพร้อมเคล็ดลับการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ มาเป็นตัวอย่างให้เราได้ถอดบทเรียน เพื่อนำไปปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจของเราให้มีการพัฒนาที่ดียิ่งขึ้นมาฝากกัน

ถอดบทเรียนแบรนด์ แพคเกจจิ้งดี มีชัยไปกว่าครึ่ง

  1. แบรนด์ Clear Nose

เป็นสกินแคร์บิวตี้ที่มีการปรับเปลี่ยนจากขวดและแบบหลอดใส่ครีมหรือเซรั่มมาเป็นบรรจุภัณฑ์ในรูปแบบซองกะทัดรัดที่มีความทันสมัย ดูสวยงามน่าสนใจ ทำให้ลูกค้าสะดวกในการใช้งานและราคาที่จับต้องได้ ทำให้ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่มีงบน้อย ต้องการทดลองสินค้าและสะดวกในการพกพาเหมาะสำหรับการเดินทางบ่อยๆ อีกด้วย โดยแบรนด์ Clear Nose มีเทคนิคในการเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์แบบขวดมาเป็นแบบซองต้องทำให้ลูกค้ารู้สึกได้สินค้าตัวเดียวกัน โดยการมีข้อมูลสาระสำคัญของตัวสินค้าในฉลากสินค้าต้องอยู่ภายในซองซึ่งมีขนาดเล็กได้ ซึ่งทำให้แบรนด์ Clear Nose เปิดตัววางจำหน่ายในรูปแบบซองมากกว่า 100,000 ซองหมดภายในสัปดาห์แรกเท่านั้น และสามารถตีตลาดได้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่องจนมาถึงปัจจุบัน

  1. แบรนด์ Patto

แบรนด์ Patto เป็นแบรนด์ผลิตมะขามแปรรูปที่มีการเพิ่มสินค้าใหม่ คือ บ๊วยแผ่นนุ่ม เป็นสินค้าที่บรรจุในซองเปิดกินง่าย ทำให้มียอดจำหน่ายสูงมากเฉพาะที่ขายในเซเว่น อีเลฟเว่นมากกว่า 8 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2564 โดยเหตุผลที่แบรนด์ Patto ประสบความสำเร็จ นอกจากบ๊วยจะมีรสชาติอร่อยแล้วยังรวมถึงตัวบรรจุภัณฑ์ที่มีเอกลักษณ์ โดยแบรนด์ Patto มีเคล็ดลับในการทำแพคเกจจิ้งสวยๆ คือใช้ภาพลูกบ็วยจริง เพื่อสื่อถึงตัวสินค้าได้เป็นอย่างดี ทำให้ลูกค้าทราบทันทีว่ามีสินค้าอะไรอยู่ในแพคเกจจิ้ง และการออกแบบสีฉลากสินค้าที่ดูละมุนสบายตาจนชวนให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อทันที

  1. แบรนด์ All Season 

แบรนด์ All Season ผู้ผลิตและจำหน่ายนมและนมแปรรูปที่เคยทำนมบรรจุถุงปรับเปลี่ยนมาเป็นรูปแบบขวดพลาสติกที่มีสีสัน สดใส และแบบเพ้าช์ที่เปิดกินง่าย ที่ประสบความสำเร็จในการตีตลาดด้วยการปรับเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์โดยการนำสินค้าเข้าไปวางจำหน่ายในเซเว่น อีเลฟเว่นทั่วประเทศภายใน 4-5 เดือน ซึ่งเคล็ดลับที่ประสบความสำเร็จคือการทำแพคเกจจิ้งให้สะท้อนตัวตนของสินค้า ออกแบบให้ดูน่าสนใจสะดุดตาและมีความสะดวกในการรับประทาน ซึ่งอาจจะเพิ่มสายคาดแก้วใส่ขวดเพื่อเพิ่มความน่ารักให้บรรจุภัณฑ์เพิ่มขึ้นก็สามารถทำได้

สรุป

การออกแบบและการเลือกใช้แพคเกจจิ้งให้สวยสะดุดตา สะดวกในการใช้งานหรือการบริโภค มีความสำคัญไม่แพ้ไปกว่าคุณภาพของสินค้า เราสามารถนำเคล็ดลับของธุรกิจที่ประสบความสำเร็จนำไปเป็นแบบอย่างในการพัฒนาสินค้าในแบรนด์ของเราได้ ซึ่งสิ่งสำคัญของการเลือกใช้บรรจุภัณฑ์ คือการสร้างคาแร็กเตอร์ให้กับตัวสินค้า สร้างอัตลักษณ์ของแบรนด์ให้เป็นเอกลักษณ์ที่ลูกค้าสามารถจดจำแบรนด์ของเราได้ก็จะช่วยให้เราตีตลาดได้สำเร็จ ทำให้มียอดขายพุ่งเป้าได้อย่างแน่นอน

ภาพประกอบจาก: allseasondairy.com

Comment Box

บทความดีๆที่แนะนำ

ยุคนี้เทคโนโลยีการผลิตกล่องเค้ก หรือกล่องบรรจุภัณฑ์ต่าง...

การเลือกใช้ป้าย Backdrop ในงานอีเว้นต์ สามารถสร้างเอกลั...

สิ่งหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการธุรกิจตัดสินใจในการสั่...

ใบปลิว เป็นกระดาษที่มีอิทธิพลในการทำธุรกิจเป็นอย่างมาก ...

สมัครงาน กับ Tumtook

กรอกข้อมูลให้สมบูรณ์